Danh hiệu hoa hậu thay thế Vespa LX
Mang danh hiệu hoa hậu thay thế Vespa LX, chắc chắn người ta sẽ dùng những ánh mắt soi mói hơn và khắt khe hơn với Vespa Primavera.
Vespa Primavera là chiếc xe ga mới nhất trong ngôi nhà
Vespa, được sinh ra để thay thế thế hệ xe ga thời trang Vespa LX. Vespa
LX theo đó cũng ngừng sản xuất để cả thế giới chỉ còn đương kim hoa hậu
Primavera mà thôi.
Với thiết kế thừa hưởng từ siêu phẩm Vespa 946 đắt giá,
lại là sản phẩm thay thế LX, đây chắc hẳn là con bài chiến lược của
Piaggio tại thời điểm mà xe ga cao cấp đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ
của các mẫu xe Nhật Bản, với công nghệ áp dụng nhiều hơn.
Càng ngắm càng đẹp
Nàng hoa hậu mới của Vespa có vóc dáng thon gọn và cổ
điển hơn so với Vespa LX. Chính sự khác biệt gần như hoàn toàn giữa một
mẫu xe bầu bĩnh như Vespa LX với một mẫu xe thon gọn khiến ban đầu với
Primavera thực sự không ấn tượng bằng LX với cái nhìn đầu tiên.
Tuy nhiên, nếu quên hẳn sự tồn tại của Vespa LX đi và
chỉ ngắm nhìn Primavera, đây là một hoa hậu thực sự với vẻ đẹp cổ điển,
thon thả. Với vẻ đẹp hoàn toàn mới, Primavera có thể sẽ làm thay đổi xu
hướng thời trang của xe ga cao cấp, từ những đường nét to tròn tới những
đường nét cắt cúp gọn gàng và tinh tế hơn.
Vespa Primavera thừa hưởng thiết kế của siêu phẩm Vespa
946, với phần đầu và đuôi được cắt gọt tinh tế. Bụng xe vẫn bầu bĩnh
một cách gọn gàng, tôn dáng mọi người ngồi lên trên, dù là nam hay nữ,
mọi độ tuổi.
Hệ thống đèn thêm ấn tượng với cặp đèn LED phía trước,
có thể sử dụng ban ngày, tạo cảm giác cao cấp và hiện đại. Đồng hồ hiển
thị cũng rất đẹp nếu so với đồng hồ của Vespa LX.
Nếu như có một chuẩn mực về cái đẹp, thì Primavera đang
tạo ra một chuẩn mực mới. Những số đo gần như tương đương với Vespa LX,
nhưng Primavera tạo cảm giác nhỏ gọn hơn Vespa LX nếu người ta nhìn từ
bên ngoài, và đặc biệt hơn lại tạo cảm giác cao hơn, thời trang, ngạo
nghễ cho người lái khi ngồi lên. Đúng là một sản phẩm mang đậm phong
cách Ý, rất phiêu và rất đẹp.
Tiện nghi đặc biệt
Thực sự Vespa Primavera không có nhiều công nghệ, nếu
so với xe Nhật, nhưng với người Ý, những thay đổi và nâng cấp để tạo nên
sự tiện nghi hoàn toàn mới đã là một đột phá đáng để nhắc đến. Sự bảo
thủ, cái nhìn chỉ thiên về cái đẹp đã được đặt lùi lại phía sau để
Primavera được cải thiện hơn về sự tiện nghi, tinh tế, nhằm tăng khả
năng cạnh tranh.
Yên xe được vát phần đầu gọn gàng hơn, khiến người dùng
dễ dàng chống chân hơn với người có chiều cao khiêm tốn. Xe được giảm
rung triệt để nhờ một kết cấu mới nâng đỡ động cơ nằm dưới gầm xe, khiến
hiện tượng rung tay lái được triệt tiêu gần như hoàn toàn.
Toàn bộ phần nút điều khiển hai bên tay lái được đổi
mới, dễ sử dụng hơn nhờ thiết kế hợp lý hơn. Đồng hồ hiển thị cũng được
thay đổi hoàn toàn với đồng hồ analog kiểu cổ điển chỉ vận tốc và một
đồng hồ điện tử hiển thị số km đi được, thời gian và xăng. Toàn mặt
đồng hồ sáng rõ và rất đẹp trong đêm tối.
Đồng hồ điện tử được điều khiển chế độ bởi một nút bấm
bên tay lái phải. Bấm liên tục để chuyển các chế độ hiển thị quãng đường
đi được hay Track A, B, những quãng đường do người dùng tự cài đặt. Giữ
chặt nút ở chế độ hiển thị quãng đường để chỉnh thời gian hiển thị, giữ
chặt ở Track A hoặc B để cài đặt lại quãng đường. Đây là một tiện ích
rất hay mà Piaggio trang bị lên Vespa Primavera. Giờ đây người dùng, đặc
biệt là phái nữ, có thể dễ dàng tính thời gian thay dầu hoặc bảo dưỡng
nhờ vào chế độ đo quãng đường tự cài đặt, và reset để đồng hồ chạy lại.
Bình xăng được nâng lên thành 8,5 lít, khiến quãng
đường di chuyển liên tục được mở rộng hơn. Cốp xe cũng rộng hơn đáng kể
nhờ việc dọn dẹp bình ắc-quy xuống dưới sàn.
Hoạt động vẫn “hoa hậu”
Cho dù được trang bị động cơ 3V tiên tiến nhất của
Piaggio, với khả năng tăng tốc mượt hơn ở vòng tua thấp cũng như tiết
kiệm nhiên liệu, nhưng người viết vẫn chưa ấn tượng với khả năng hoạt
động của Primavera.
Động cơ mới hoạt động êm hơn và chắc chắn tiết kiệm
nhiên liệu hơn, nhưng làm mất đi cái chất mạnh mẽ và khả năng tăng tốc
“ngửa người” mà động cơ cũ mang lại.
Có lẽ vì để tiết kiệm nhiên liệu triệt để, Vespa
Primavera được điều chỉnh kim phun nhiên liệu ở mức khá “nhỏ giọt”, vì
vậy hiện tượng trễ ga, đuối ga, hụt ga hoặc thậm chí tắt máy khi tăng ga
đột ngột ở tốc độ chậm đôi lúc vẫn xảy ra, gây sự khó chịu cho người
lái.
Bỏ qua nhược điểm trên, xe chạy khá êm ái trong điều
kiện thành phố, tăng tốc tốt ở tốc độ đầu 0-30 km/h và giữ tốc độ tốt ở
dải tốc độ 40-60km/h. Lên trên 60 km/h, xe vẫn không có hiện tượng rung
lắc, hoạt động chắc đầm, tiếng ồn cũng tăng theo.
Có cảm giác Primavera giúp ôm cua và đánh lái tốt hơn
Vespa LX, ít chòng chành và tạo cảm giác an toàn, chắc chắn. Xe cũng khá
tiết kiệm nhiên liệu, trong thành phố, đi ở tốc độ thay đổi liên tục,
Primavera tiêu thụ khoảng gần 3 lít cho 100 km. Hoạt động ở điều kiện
đều ga và đường tốt, con số 2 lít cho 100 km là hoàn toàn có thể thực
hiện được.
Nhìn chung, Primavera xứng đáng là hoa hậu thay thế cho
Vespa LX. Bên cạnh cái đẹp mang tính cách mạng là nhiều công nghệ và
tiện nghi mới. Tuy vậy, Vespa Primavera vẫn còn nhược điểm ở khả năng
hoạt động, vì vậy vẫn chưa thoát kiếp “hoa hậu đỏng đảnh” mà người dùng
gắn cho Vespa nhiều đời nay.
Với mức giá 68,8 triệu, Primavera chắc cũng tương tự
các dòng xe khác của Piaggio, sẽ mất giá khá nhanh nếu mua bán lại.
Nhưng đã chơi Vespa, yêu Vespa, hoặc nhận được những lời đề nghị khó
chối từ của phái đẹp, có lẽ Primavera cũng sẽ mang lại thành công cho
thương hiệu Vespa trứ danh
Tin từ: http://www.chootohanoi.com/.
0 nhận xét: