Theo báo Dân trí. “Chúng tôi cho rằng động cơ chưa đủ mạnh mẽ,” CEO Jim O’Sullivan của Mazda Bắc Mỹ nói với Tạp chí Automobile.
Theo kế hoạch ban đầu, phiên bản động cơ diesel của xe Mazda6 sẽ ra mắt vào cuối năm 2013, nhưng đến tháng 9, Mazda đã quyết định lùi đến mùa xuân năm nay. Tuy nhiên, đến tháng 1, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản một lần nữa báo hoãn, không nếu mốc thời gian kế tiếp.
Động cơ diesel tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 2.2L là giai đoạn 2 trong chiến lược động cơ Skyactiv của Mazda, kế tiếp động cơ xăng 2.5L hiện đang được sử dụng rộng rãi cho các xe của hãng.
Động cơ diesel Skyactiv-D cho công suất khoảng 148 mã lực và mô-men xoắn 280 lb-ft ở xe Mazda 6 phiên bản châu Âu, còn bản Sport cho công suất 173 mã lực và mô-men xoắn 310 lb-ft. Mẫu crossover CX-5 cũng đang dùng động cơ Skyactiv-D tại thị trường châu Âu, nhưng Mazda chưa công bố kế hoạch trang bị động cơ diesel cho xe CX-5 tại Mỹ.
Ông O’Sullivan cho biết, việc trì hoãn của Mazda là cần thiết vì đưa ra thị trường động cơ diesel tính năng vận hành thấp thì sẽ làm hỏng thương hiệu, và cũng sẽ tạo thêm một vết đen vào hình ảnh động cơ diesel trên thị trường ô tô Mỹ, nơi nhiều người tiêu dùng vẫn có định kiến rằng động cơ diesel hôi, bẩn, và chỉ có thể chấp nhận được trên những chiếc xe tải.
Với Mazda, việc cho ra đời một động cơ diesel kém cỏi sẽ bị xem như một sự thất bại thảm hại. Công ty đã đạt được một số thành công nhất định với động cơ diesel Skyactiv tham gia tranh tài trong hệ thống giải Grand-Am của Hiệp hội đua xe quốc tế (IMA).
Động cơ diesel là một phần trong kế hoạch thu hút khách hàng mới của Mazda nhằm tăng cường sự hiện diện trên thị trường Bắc Mỹ, nơi hãng đã có được sự trung thành của khách hàng, nhưng thị phần còn nhỏ. Doanh số của Mazda đã giảm gần 12% xuống còn 18.813 xe trong tháng 1 năm nay, dù doanh số năm 2013 đã tăng 2,5% so với năm 2012 lên 283.947 xe.
Tag: tim mua oto cu, ban oto cu, mua oto cu
Xem thêm: xe suzuki
0 nhận xét: