Thiết kế phá cách, đặc biệt đến từng chi tiết, thanh thoát và tỉ mỉ Mazda 6 không làm cho người yêu xe nhật thấy nản. Các đối thủ cạnh tranh cũng phải nhường ngôi trên.
Ở Việt Nam cũng vậy, các hãng xe đều mang tới đây những đại diện ưu tú nhất như Toyota cũ với Camry, Ford với Mondeo, Hyundai với Sonata và Honda với Accord.
Không thể phủ nhận sự " lộng hành" của Camry trong suốt hơn mười năm qua do lợi thế về sự quen thuộc của thương hiệu Toyota cũng như được lắp ráp trong nước với những ưu đãi về thuế.
Nhưng dường như con át chủ bài của Toyota Việt Nam đang dần bị mất đi vị thế với sự xuất hiện ngày càng đông đảo của các anh tài khác, đặc biệt sau khi nhà nước xóa bỏ việc cấm nhập khẩu xe nguyên chiếc cũng như nhiều hãng xe bắt đầu lắp ráp tại Việt Nam.
Mazda cũng đã từng tham gia phân khúc này tại Việt Nam hơn 10 năm trước khi Công ty ô tô Hòa Bình lắp ráp mẫu này. Nhưng phải thừa nhận Mazda6 thế hệ trước đã không thực sự thành công vì thiết kế nhàn nhạt, không gian nội thất tù túng mặc dù khả năng vận hành ổn định cùng một động cơ bền bỉ.
Nhưng với Mazda6 2014 thì câu chuyện có vẻ đã chuyển hướng khi không chỉ riêng Mazda tự khen đây là mẫu xe cách mạng, một sự phá cách về thiết kế cũng như những cải tiến cơ bản về động cơ, mà phần lớn các diễn đàn đánh giá xe tên tuổi trên thế giới đều đánh điểm cộng cho mẫu xe này.
Chúng ta cũng thử nghiệm chiếc Mazda6 2014 mà VinaMazda vừa mang về Việt Nam, thời điểm được coi là khá sớm so với nhiều thị trường khác trên thế giới.
Mazda cũ 6 là một trong những thiết kế mang ngôn ngữ KODO mới của Mazda
Việt Nam là 1 trong những thị trường Mazda 6 có mặt sớm nhất
Nhận xét về tổng thể, nhóm thử xe Autopro rất khó có thể nhận ra 1 đường nét Mazda nào còn đọng lại trên chiếc xe model 2014, ngoại trừ hốc hút gió trước có năm điểm.
Chiếc xe sedan cao cấp nhất của Mazda có chiều
dài cơ sở là 2.830 mm – dài hơn 105 mm so với thế hệ trước. Bánh xe được tịnh
tiến về phía trước 100 mm tính từ trụ chữ A giúp giảm khoảng nhô ra tính từ
bánh xe.
Thiết kế này cũng giúp phần đầu xe dài hơn tạo 1 nét thể thao dáng dấp
của những chiếc Coupe đắt tiền.
Đầu xe dài hơn, đuôi ngắn lại khiến chiếc xe đậm thêm nét thể thao
Ra đời muộn, Mazda 6 sẽ không khỏi bị đánh giá vài nét tương
đồng với Sonata, 1 chút gì đó Modeo… nhưng dù thế nào thiết kế mới trên Mazda 6
là một bước tiến mang tính cách mạng.
Bên trong chiếc Mazda 6 xanh có nội thất da màu trắng ngà kết
hợp cùng táp lô bảng điều khiển đen. Bảng điều khiển đơn giản, tương đồng gần
100% với mẫu xe Mazda CX-5 mà Autopro
đã có thử nghiệm trước đó. Người lái có thể thao tác các chức năng nhanh chóng
mà chỉ mất vài thao tác làm quen.
Nôi thất và điều khiển trên xe đơn giản, dễ làm quen
Khoảng trống phía trần rộng rãi, kiểu vòm khiến hành khách
đôi khi tưởng nhầm mình đang ngồi trong một chiếc coupe.
Việc tăng chiều dài và chiều rộng khiến cabin xe trở nên rộng rãi hơn rất nhiều
Mazda 6 dùng động cơ SkyActiv như chiếc Mazda CX-5 mà Autopro đã thử nghiệm trước đó
Tuy nhiên, vô lăng trên xe và bánh trước vẫn chưa có được sự
liên kết ăn ý. Khi ở tốc độ cao đánh lái chỉ với 1 góc 10 độ, bạn sẽ cảm nhận
được chiếc xe chạy không theo ý mình trong khoảng vài tích tắc trước khi trở lại
về quỹ đạo quen thuộc. Vẫn là về vô lăng, chiếc xe không thể giữ thẳng lái khi
chạy trên đường thử tiêu chuẩn.
Vô lăng đầm khi di chuyển chậm nhưng mất kiểm soát khi đánh lái nhanh
Với tốc độ 100km/h, tạp âm lọt vào xe vẫn rất ít
Sự tham gia của Mazda6 hy vọng sẽ hâm nóng được phân khúc Sedan hạng trung
Mazda 6 2014 phiên bản 2.0L hiện đang có giá 1,23 tỷ đồng và
với phiên bản 2.5L là 1,326 tỷ đồng. Như vậy Mazda 6 có giá cao hơn cả đối thủ “sừng
sỏ”: Toyota Camry 2.0 (980 triệu đồng), và cao hơn hẳn so với hãng xe Mỹ Ford
Modeo 2.3L (850 triệu đồng). Nhưng sự tự tin của VinaMazda cũng không phải
không có lý do.
Thêm một số hình ảnh về Mazda6 2014:
Lưới tản nhiệt Zoom-Zoom đặc trưng hiếm hoi của Mazda còn lại trên Mazda6
Đuôi xe vuốt ngang kèm đường viền inox hiện đại
Hệ thống chống trượt, dừng xe tiết kiệm nhiên liệu i-stop của Mazda6
Bảng đồng hồ hiển thị có thêm màn hình đơn sắc hiển thị thêm thông tin
Hốc để tay giữa có thêm cổng cắm điện, USB và AUX
Màn cảm ứng lớn đa chức năng
0 nhận xét: