Đây là chiếc Ferrari 458 Italia duy nhất đăng ký tại Việt Nam mang màu trắng Bianco Avus, thuộc sở hữu của ông chủ một tập đoàn cà phê nổi tiếng Việt Nam.
Ferari 458 Italia màu trắng về Việt Nam năm 2011, từng tham gia hành trình "Car Passion 2011". Đây là chiếc Ferrari 458 Italia màu trắng Bianco Avus duy nhất tại Việt Nam. |
Thời gian gần đây, nhiều người nhìn thấy một chiếc 458 Italia mang màu sắc khá đặc biệt đậu tại trung tâm Sài Gòn. Theo tìm hiểu, đây chính là chiếc 458 màu trắng nhưng được dán lại decal lấy cảm hứng từ mẫu Porsche 997 GT3 Cup. chợ ô tô cũ, |
Nước sơn trắng vẫn được giữ lại, nhưng có thêm ba sọc xám và đen mờ dọc thân xe. Theo giới thạo tin, chiếc xe này thuộc sở hữu của ông chủ một tập đoàn cà phê nổi tiếng ở Việt Nam. chợ ô tô hà nội cũ |
Ra đời vào năm 2009, 458 Italia là mẫu xe thay thế đàn anh F430. Đây là siêu xe được các đại gia Việt đặc biệt ưa chuộng. Đã có hàng chục chiếc 458 với những màu sắc khác nhau được nhập về, như đỏ, đen, vàng. Tuy nhiên, xe màu trắng thì chỉ có một chiếc. |
Ferrari 458 Italia được trang bị động cơ V8, dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số Getrag ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó, Ferrari 458 Italia có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt vận tốc tối đa 325 km/h. |
Thiết kế phía sau của 458 Italia mang tính cách mạng ở thời điểm nó ra đời, với cấu trúc ba ống pô lớn cùng những đường nét hài hòa, cân xứng. |
Đèn hậu dạng đơn là một cải tiến so với thế hệ trước. Chi tiết thiết kế này được áp dụng nhiều trên những mẫu xe đời sau của Ferrari, chẳng hạn như hypercar LaFerrari. |
Đèn trước kết hợp với dải LED chiếu sáng ban ngày. Nắp ca-pô có khe hở để thông gió. Thiết kế này từng nhận nhiều lời chỉ trích bởi sự mất cân xứng và thiếu tính thẩm mỹ, tuy nhiên nó là chi tiết kỹ thuật bắt buộc giúp xe tản nhiệt và tăng lực ép xuống mặt đường. |
Xe được trang bị vành nhôm 5 chấu, đường kính 20 inch, kết hợp với lốp 235/35 ZR20 phía trước và 295/35 ZR20 phía sau. |
Nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành ở tốc độ cao, Ferrari trang bị hệ thống phanh bao gồm heo dầu Brembo phía trước và phía sau theo dạng mô-đun với các đĩa carbon-gốm. Ở phía trước, đĩa carbon-gốm 398 mm kết hợp với cụm heo dầu 6 piston. Bánh sau trang bị đĩa carbon-gốm 360mm cùng heo dầu Brembo 4 piston. Nhờ vậy, xe có khả năng dừng khi đang chạy ở vận tốc 100 km/h chỉ với quãng đường 32,5 m |
0 nhận xét: