BMW thay đổi chiếc superbike S1000RR để có thể tận dụng được nhiều hơn khả năng linh hoạt của S1000R mà vẫn đảm bảo nó là một cỗ máy mạnh mẽ trên đường.
Mẫu Superbike BMW S1000RR sở hữu động cơ đem đến ấn
tượng mạnh, có lẽ động cơ này vẫn được xem là "ông vua" trong phân khúc
superbike của dòng xe thể thao hai bánh. Xem tin oto cu
Nakedbike BMW S1000R của hãng xe Đức.
|
Cách đơn giản nhất để thực hiện điều này trên S1000RR là loại bỏ
những trang thiết bị kèm theo không cần thiết và vẫn giữ nguyên động cơ
tiêu chuẩn 200 mã lực. Nhưng thay vào đó, BMW giảm công suất động cơ
xuống còn 160 mã lực, vẫn đảm bảo một sức mạnh đáng kể cho những tay đua
đường phố. BMW tuyên bố mẫu nakedbike S1000R có mô-men xoắn lớn hơn ở
mức 113 Nm, đây chính là điều mà hầu hết những người đam mê mong muốn.
BMW bắt đầu dự án này cách đây 2 năm với ý tưởng về một mẫu xe
nhanh nhẹn và dễ dàng điều khiển, có tiềm năng thu hút khách hàng nhiều
hơn so với superbike S1000RR. Dự án đã thay đổi động cơ, cũng như khung
sườn để chiếc xe phù hợp trong thành phố. Mặc dù công suất đã bị giảm
đáng kể, nhưng mô-men xoắn lại cao hơn - tức là cải thiện khả năng tăng
tốc, sẽ giúp S1000R trở thành mẫu xe thu hút trên thị trường.
Tất cả các thiết bị điện tử trên S1000RR vẫn được sử dụng, bao
gồm hệ thống ride-by-wire, chế độ lựa chọn công suất động cơ (bao gồm cả
chế độ đường mưa). Ngoài ra S1000R còn có thêm tùy chọn như sang số
nhanh (Quick Shift), kiểm soát lực kéo, hệ thống treo có thể điều chỉnh
điện tử và tinh vi hơn, chế độ lái có thể lựa chọn tùy theo điều kiện
đường sá.
Để tối ưu hóa cho việc xử lý trên đường phố, khung nhôm tái thiết kế
với hình dạng mới. Chiều dài cơ sở tăng thêm 22 mm, tư thế ngồi thoải
mái hơn. Tay lái rộng và góc lái lớn, BMW cho rằng mẫu nakedbike này sẽ
nhanh nhẹn hơn ở tốc độ thấp. Hệ thống phanh Brembo với 4 piston kết hợp
đĩa phanh 320mm kép phía trước. Phía sau sẽ có đĩa phanh nhỏ hơn và chỉ
có 1 piston. Hệ thống ABS được xem như tiêu chuẩn.
Mẫu xe được bán tại châu Âu từ quý 1 năm 2014.
|
Cụm đồng hồ cung cấp tất cả các thông tin của trang thiết bị điện tử,
bao gồm cả vị trí cấp số, cài đặt hệ thống treo và một bộ đếm thời gian.
Chiều cao yên xe tính từ mặt đất là 814 mm. Những cảm giác thoải mái
hơn được đánh giá cao hơn. Đầu gối, khủy tay và những vị trí còn lại
trên cở thể người lái được cân bằng, tư thế ngồi thoải mái nhưng vẫn sẵn
sàng cho những chuyến đi dài.
S1000R được thử nghiệm trên nhiều điều kiện đường sá, trong đó có gió
và mưa. Chưa tính đến điều kiện thời tiết, thử nghiệm với thiết lập ban
đầu là các thiết bị điện tử sẽ ít can thiệp nhất để có thể đánh giá đầy
đủ các khả năng và độ cân bằng của S1000R, với chế độ đầy đủ sức mạnh,
hệ thống kiểm soát lực kéo tắt, chiếc xe có thể dễ dàng nhấc bánh trước.
Thử nghiệm đầu được thực hiện trên con đường uốn lượn tăng dần khoảng
50 km trên con đường núi, với sức kéo mạnh mẽ từ vòng tua 6.000
vòng/phút. Khi con đường xuống núi trở nên dốc hơn và trời cũng
bắt đầu mưa, nó đã thực sự nguy hiểm, chuyển S1000R sang chế độ "Rain"
và bật tất cả các thiết bị hỗ trợ điện tử tối đa, người lái sẽ cảm thấy
an tâm và tin tưởng hơn vào chiếc xe. Với tất cả thiết bị điện tử đang
hoạt động, việc tăng tốc trong điều khiện xấu không trở nên quá nguy
hiểm. Tin tức mua bán ô tô.
Thực sự chiếc xe đem đến sự tin tưởng và cảm giác an tâm cho
người lái dù trong bất kì điều kiện thời tiết nào cũng như điều kiện
đường khác nhau.
Theo: VNexpress. - kia mẫu xe an toàn
0 nhận xét: