Like: Thiết kế ngoại thất đẹp, nội thất trẻ trung, rộng rãi ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai. Khả năng vận hành tốt.
Dislike: Thiếu không gian ở hàng ghế thứ 3.
Thiết kế
Những cuộc cách mạng trong thiết kế, với những bàn tay tài hoa của các chuyên gia tới từ những hãng xe danh tiếng nước Đức, đã tạo nên bước tiến dài của hãng xe được mệnh danh là rồng châu Á trong lĩnh vực sản xuất ôtô. Nếu như nhìn lại những mẫu Santa Fe đầu với thiết kệ thô kệch thì nay, “con gà đẻ trứng vàng” của Hyundai đã khoác lên dáng vẻ thời trang và cá tính bởi từ bộ đèn pha với “đôi mí” theo phong cách xe Đức, những đường gân sắc cạnh xuyên suốt từ phần đầu, sườn xe cho tới đuôi phía sau.
Hãy nhìn Santa Fe thế hệ mới, nếu tạm quên phần đầu xe thì toàn bộ
phần sườn, từ đường gân, trụ B,C, D, các ô cửa sổ, đường lượn trên nóc
xe, đèn sau dường như đều tương đồng với mẫu Tucson. Dường như đó chỉ là
một thao tác điều chỉnh theo tỉ lệ. Nhưng hãy nhớ rằng, Santa Fe có một
bộ đèn hậu rất hấp dẫn với bóng LED. Và quan điểm của chúng tôi vẫn cho
rằng, Santa Fe thế hệ mới có ngoại hình rất hấp dẫn.
Santa Fe 2014 phiên bản 7 chỗ tại Việt Nam có kích thước tổng thể dài
x rộng x cao tương ứng là 4.690 x 1.880 x 1.680mm. Trọng lượng khô và
toàn tải lần lượt là 1.612, 1.723 kg. Độ cao của gầm 185mm phù hợp với
đường bằng nhiều hơn là địa hình. Bán kính vòng quay tối thiểu là 5,45m
khiến mẫu SUV này dễ xoay sở trong phố thị. Bộ lốp của Santa Fe có kích
thước 235/60 R18.
Về tiện ích ngoại thất, Santa Fe sử dụng bóng đèn cốt xenon, choá cầu
(projector), đèn pha bóng Halogen và choá phản xạ đa chiều. Gương chiếu
hậu tích hợp đèn báo rẽ dùng bóng LED. Mẫu Santa Fe tại Việt Nam vẫn có
cảm biến gạt mưa, cảm biến đèn pha tự động nhưng không trang bị bộ rửa
đèn.
Nội thất, tiện nghi
Santa Fe thế hệ thứ ba được trang bị những tiện ích như hệ thống ga
tự động (cruise control), chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu (Eco Active)
và các chế độ lái Thông thường/ Êm ái/ Thể thao (Nomarl / Comfort /
Sport) được lựa chọn bằng nút bấm trên vô lăng khá tiện dụng. Các tiện
ích khác như khởi động bằng nút bấm (Start/Stop), vô-lăng trợ lực điện,
gương hậu chống chói, cảm biến ánh sáng, cảm biến gạt mưa, nội thất bọc
ba, điều hoà hai dàn lạnh với hệ thống cửa gió dành cho cả 3 hàng ghế,
rèm chắn nắng ở hàng ghế thứ 2 và hệ thống audio CD 1 đĩa, 6 loa, giao
tiếp AUX, MP3 và USB…
Santa
Fe thế hệ mới có hệ thống giao tiếp với người dùng khá thân thiện bằng
menu điều khiển để truy cập vào hệ thống và cài đặt chế độ như đèn, khoá
cửa, tình trạng hoạt động xe, reset đồng hồ ODO… Một chế độ "Welcome"
tự động bật sáng đèn soi đường khi nhận được tín hiệu người lái đến gần
xe, giúp việc lên xuống xe an toàn.
Hàng
ghế thứ 2 của Santa Fe được bố trí rất hợp lý. Ghế giữa có thể gập
xuống giúp chuyên chở được vật dụng không gây ảnh hưởng đến người ngồi
trong xe. Khoảng trống đầu gối của hành khách ngồi ở hàng ghế này cũng
thật thoải mái. Trong khi đó, ở hàng ghế thứ 3, người ngồi sẽ cảm
thấy khá mỏi lưng do lưng ghế khá thẳng. Và dù khoảng trống đầu gối tốt
do có thể đẩy hàng ghế thứ 2 về phía trước nhưng khoảng duỗi chân vẫn
bị thiếu. Vì vậy, khi hành khách là người lớn ngồi vào hàng ghế này, sẽ
không có được sự thoải mái khi để chân, đồng thời, đầu người luôn chạm
vào trần xe.
Mặc dù Hyundai bố trí cả cửa gió cho hàng ghế thứ 3 nhưng chúng tôi
thấy rằng việc ra vào hàng ghế thứ 3 chưa thực sự thuận tiện bởi ghế thứ
2 chỉ gập được lưng ghế nên hành khách phải trèo qua mới vào được.
Động cơ, hệ thống truyền lực
Hyundai Santa Fe, phiên bản động cơ diesel có dung tích 2.2 VGT có tăng áp (turbo) và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ có công suất cực đại đạt 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 445 Nm tại 1.800 - 2.500 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0-100km/h mất 9,8 giây và có tốc độ độ tối đa đạt 190km/h. Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trong dải vận tốc từ 60-100km/h là 5,6 lít/100km.
Ngoài ra, Hyundai còn nhập khẩu và phân phối phiên bản Santa Fe 2014 sử dụng động cơ xăng Theta II 2.4L, công suất cực đại đạt 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Khả năng tăng tốc xe từ 0-100km/h mất 10,9 giây, vận tốc cực đại đạt 190km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu trong dải vận tốc từ 60 – 100 km/h là 6,8 lít/100km/h (công bố từ nhà sản xuất). Trong hai phiên bản thì Santa Fe diesel ưu việt hơn về nhiều mặt, vì lẽ đó mà dòng máy dầu ở Việt Nam rất được ưa chuộng.
Khả năng vận hành
Có
3 chế độ lái để lựa chọn là: Normal (tiêu chuẩn), Sport (thể thao) và
Comfort (êm ái). Thử nghiệm cho thấy chế độ Sport là thích hợp nhất, mặc
dù sự khác biệt không quá rõ ràng khi lái xe, kể cả độ nặng của tay
lái.
Hệ thống giảm xóc độc lập cũng giúp Santa Fe Sport băng qua những đoạn đường cao tốc một cách đầy vững chãi và êm ái. Khi vào cua gấp và chuyển hướng liên tục, Santa Fe vẫn tự tin trình diễn khá ngoạn mục bởi hệ thống lái linh hoạt, hơn hẳn những đời xe trước đây. Trong khi đó, sự hiệu quả và “êm ái” của hệ thống phanh đã làm giảm lực quán tính tác động lên người ngồi, khiến hành khách trong xe cảm thấy thoải mái hơn. Nhìn chung, mẫu xe đời mới này đã có những bước tiến rất rõ rệt về khả năng vận hành so với thế hệ trước đây.
Tại Việt Nam, SantaFe được trang bị các hệ thống an toàn như hệ thống phanh trên bốn bánh, phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống camera lùi nhưng chỉ có 2 túi khí dàn cho hàng ghế trước.
Tag: mua ban oto, xe oto cu, ô tô cũ.
Dislike: Thiếu không gian ở hàng ghế thứ 3.
Thiết kế
Những cuộc cách mạng trong thiết kế, với những bàn tay tài hoa của các chuyên gia tới từ những hãng xe danh tiếng nước Đức, đã tạo nên bước tiến dài của hãng xe được mệnh danh là rồng châu Á trong lĩnh vực sản xuất ôtô. Nếu như nhìn lại những mẫu Santa Fe đầu với thiết kệ thô kệch thì nay, “con gà đẻ trứng vàng” của Hyundai đã khoác lên dáng vẻ thời trang và cá tính bởi từ bộ đèn pha với “đôi mí” theo phong cách xe Đức, những đường gân sắc cạnh xuyên suốt từ phần đầu, sườn xe cho tới đuôi phía sau.
Santa Fe - “Con gà đẻ trứng vàng” của xe Hyundai đã khoác lên dáng vẻ thời trang và cá tính
Có một sự đồng hoá giữa các sản phẩm trong dòng xe Hyundai đang diễn
ra khá mạnh trong nhiều năm gần đây, cách mà các hãng xe Đức đã làm khá
lâu rồi. Trong đó, các series sản phẩm có triết lý thiết kế như nhau,
tạo ra các dòng sản phẩm ở nhiều phân khúc, nhưng bất kể xuất hiện bất ở
đâu, thuộc dòng sản phẩm nào, đều có thể nhận diện ngay được thương
hiệu. Đối với Hyundai thì triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” đã
thổi hồn vào toàn bộ các dòng xe hiện đại thời nay.
Đối với Hyundai thì triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy” đã thổi hồn vào toàn bộ các dòng xe hiện đại thời nay.
Phần đuôi xe là điểm rất hấp dẫn chúng tôi, sự mềm mại trần xe, một cánh gió tuyệt đẹp, đôi đèn hậu hấp dẫn
Phần đuôi xe là điểm rất hấp dẫn chúng tôi, sự mềm mại trần xe, một
cánh gió tuyệt đẹp, đôi đèn hậu hấp dẫn, chắn gần mạ crom sang trọng và
những đường chỉ ghép nối uốn lượn rất tự nhiên. Nhưng, Santa Fe 2014,
phiên bản 7 chỗ ngồi dành cho thị trường Việt Nam đã phải trả giá cho vẻ
đẹp trên, bởi bạn sẽ có cảm giác rất chật hẹp khi ngồi ở hàng ghế thứ
ba, trong khi đầu luôn chạm vào trần xe. Khác biệt với Sante Fe thế hệ
2, mẫu xe thuộc thế hệ mới này trang bị ống xả kép nhưng bố trí cùng một
bên, sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu nó được nhân đôi lên và bố trí đối xứng.
Mẫu Santa Fe tại Việt Nam vẫn có cảm biến gạt mưa, cảm biến đèn pha tự động nhưng không trang bị bộ rửa đèn.
Nội thất, tiện nghi
Nội thất của Santa Fe thế hệ mới đã có sự tiến bộ vượt bậc trong thiết kế và được đánh giá rất ca
Nội thất của Santa Fe thế hệ mới đã có sự tiến bộ vượt bậc trong
thiết kế và được đánh giá rất cao. Đó thực sự là một cuộc cách mạng về
phong cách khi hãng đã thay đổi lại toàn bộ phần bảng điều khiển, mặt
táp lô, đồng hồ trung tâm, thiết kế vô-lăng… giúp chúng trông sành điệu
hơn rất nhiều. Nửa trên bảng điều khiển được phủ bởi lớp vỏ nhựa cao cấp
với bề mặt nổi vân, còn nửa dưới thì làm bằng nhựa cứng thông thường.
Santa
Fe 2014 có hệ thống cruiser control, chế độ tiết kiệm nhiên liệu Eco
Active và 3 chế độ lái Thông thường/ Êm ái/ Thể thao (Nomarl / Comfort /
Sport)
Các
tiện ích khác như khởi động bằng nút bấm (Start/Stop), vô-lăng trợ lực
điện, gương hậu chống chói, cảm biến ánh sáng, cảm biến gạt mưa, nội
thất bọc ba
Hàng ghế thứ 2 của Santa Fe được bố trí rất hợp lý.
Các hàng ghế được sắp xếp rất linh hoạt
Hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh để tạo khoảng trống đầu gối và khoảng duỗi chân cho hàng ghế thứ 3.
Các
cửa gió bố trí cung cấp gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2 và 3. Bộ nguồn
điện 12V được lắp ở khoang sau, tiện ích cho các chuyến dã ngoại cần
nguồn điện năng
Hyundai Santa Fe, phiên bản động cơ diesel có dung tích 2.2 VGT có tăng áp (turbo) và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ có công suất cực đại đạt 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mômen xoắn cực đại đạt 445 Nm tại 1.800 - 2.500 vòng/phút. Xe tăng tốc từ 0-100km/h mất 9,8 giây và có tốc độ độ tối đa đạt 190km/h. Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trong dải vận tốc từ 60-100km/h là 5,6 lít/100km.
Ngoài ra, Hyundai còn nhập khẩu và phân phối phiên bản Santa Fe 2014 sử dụng động cơ xăng Theta II 2.4L, công suất cực đại đạt 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại đạt 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Khả năng tăng tốc xe từ 0-100km/h mất 10,9 giây, vận tốc cực đại đạt 190km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu trong dải vận tốc từ 60 – 100 km/h là 6,8 lít/100km/h (công bố từ nhà sản xuất). Trong hai phiên bản thì Santa Fe diesel ưu việt hơn về nhiều mặt, vì lẽ đó mà dòng máy dầu ở Việt Nam rất được ưa chuộng.
Khả năng vận hành
Phần lớn khách hàng chắc chắn sẽ nghĩ rằng chiếc xe này sử dụng động cơ V6, thay vì thực tế đó chỉ là động cơ 4 xilanh
Trong
suốt hành trình trải nghiệm, chúng tôi đã bị thuyết phục trước màn
trình diễn đầy ấn tượng của Santa Fe. Hầu như không nhận thấy độ trễ của
động cơ như vẫn thường thấy ở những động cơ Huyndai loại nhỏ. Phần lớn
khách hàng chắc chắn sẽ nghĩ rằng chiếc xe này sử dụng động cơ V6, thay
vì thực tế đó chỉ là động cơ 4 xilanh. Hộp số tự động 6 cấp hoạt động
mượt mà và hiệu quả, việc đẩy số lên cao nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Hộp số tự động 6 cấp hoạt động mượt mà và hiệu quả, việc đẩy số lên cao nhằm tiết kiệm nhiên liệu.
Hệ thống giảm xóc độc lập cũng giúp Santa Fe Sport băng qua những đoạn đường cao tốc một cách đầy vững chãi và êm ái. Khi vào cua gấp và chuyển hướng liên tục, Santa Fe vẫn tự tin trình diễn khá ngoạn mục bởi hệ thống lái linh hoạt, hơn hẳn những đời xe trước đây. Trong khi đó, sự hiệu quả và “êm ái” của hệ thống phanh đã làm giảm lực quán tính tác động lên người ngồi, khiến hành khách trong xe cảm thấy thoải mái hơn. Nhìn chung, mẫu xe đời mới này đã có những bước tiến rất rõ rệt về khả năng vận hành so với thế hệ trước đây.
Có 3 chế độ lái để lựa chọn là: Normal (tiêu chuẩn), Sport (thể thao) và Comfort (êm ái)
An toàn Tại Việt Nam, SantaFe được trang bị các hệ thống an toàn như hệ thống phanh trên bốn bánh, phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống trợ lực lái điện, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống camera lùi nhưng chỉ có 2 túi khí dàn cho hàng ghế trước.
Tag: mua ban oto, xe oto cu, ô tô cũ.
Nhìn đẹp quá,
Trả lờiXóaXem thêm: Giá bếp điện từ nhập khẩu tai tphcm | Gia bep dien tu nhap khau tai tphcm
Carcam chuyên cung cấp, thay thế và nâng cấp phụ kiện đồ chơi ô tô, camera hành trình, gạt mưa ô tô, màn hình dvd ô tô android, bơm lốp ô tô,...
Trả lờiXóa