Jaguar XF 2.0L I4 đúng là một chiếc xe tuyệt vời


Tham gia vào thị trường xe sang từ tháng 9/2014, Jaguar là thương hiệu “trẻ” nhất tại Việt Nam

Tin tức mua bán ô tô  tại chợ ô tô cũ.

Đánh giá ban đầu: Logo thương hiệu hình chú báo 3d, lưới ca-lăng cùng các chi tiết chrome cao cấp sắc sảo của ngoại thất tạo cho Jaguar XF một sự sang trọng nhất định kiểu quý tộc. Đèn pha ban đêm đặc biệt ấn tượng sắc như cặp mắt loài báo.
Ưu điểm: Cách âm khá tốt, khoang ca-bin sang trọng, tay lái đầm chắc ở tốc độ cao.
Nhược điểm: Có độ trễ chân ga cả khi chạy sport, giá bán tùy thuộc vào sự chọn lựa.

Ý kiến người lái thử
Hướng đến sự hưởng thụ thì Jaguar XF 2.0L I4 đúng là một chiếc xe tuyệt vời cả ngoại thất và nội thất. Tuy nhiên, các “fan cuồng” tốc độ có thể thỏa mãn sở thích với bản động cơ xăng V6 hoặc phiên bản XFR V8 siêu nạp.

Thiết kế

Là thương hiệu xe sang hàng đầu của Anh, không thể phủ nhận mẫu xe này sở hữu một thiết kế đậm chất cổ điển truyền thống nhưng không kém phần sang trọng. Những chi tiết chrome trên một thân xe có thiết kế cổ điển luôn gây sự chú ý và cuốn hút nhất định so với những chi tiết trên các dòng xe theo xu hướng hiện đại.


Khe giải nhiệt phanh chrome làm thân xe thêm thể thao và sang hơn

Mặt ca-lăng lưới chrome đơn giản, chi tiết thanh ngang trong hốc gió có liên hệ mật thiết với những đường gân hông xe. Nắp ca-pô với gân nổi kiểu vỏ sò có mép lượn theo đèn khá ấn tượng. Cụm đèn pha là một thiết kế tinh tế với dải LED chiếu sáng ban ngày, kết hợp ca-lăng mang được tinh thần và sắc thái của loài báo, đặc biệt rất ấn tượng khi về đêm.

Đuôi xe có thiết kế kiểu kết nối giữa hai bên như chi tiết chrome nối hai đèn đuôi, bộ ống xả đối xứng được nối trong phần khuếch tán khí động học. Hai chi tiết này tạo cho đuôi xe thật sự cân xứng, chiếc xe tạo cảm giác thanh thoát và không nặng nề.

Thân xe dài đúng chất của một chiếc sedan tầm trung với điểm nhấn là cụm khe giải nhiệt phanh chrome, gân nổi kết nối với ốp cản trước. Có rất nhiều chọn lựa kiểu la-zăng và kích thước la-zăng, ở chiếc xe này thì được trang bị kiểu la-zăng rễ cây 18 inch kết hợp với lốp 245/45 R18 cùng bốn phanh (thắng) đĩa.


Đèn đuôi mỏng có thiết kế liên kết giữa hai bên bởi chi tiết chrome

Bên trong, nội thất của Jaguar khá tinh tế và sang trọng pha lẫn thể thao, từng chi tiết được chăm chút cẩn thận với chất liệu chrome bóng và mờ. Hầu như tất cả những gì người lái và người ngồi sau cần chạm tới để chỉnh đều có trang trí viền chrome. Vô-lăng 3 chấu thể thao có đường kính vừa phải tích hợp thêm nhiều phím chức năng và lẫy chuyển số. Song song đó là cụm đồng hồ hiển thị kép xen giữa là màn hình nhỏ hiển thị điện tử thuận tiện cho người chạy tham khảo thông số.

Tổng thể khoang ca-bin thoải mái cho 5 người, hàng ghế sau cũng khá thoáng và dễ chịu với điều hòa vùng. Kiểu màu da nội thất barley không quá sáng, có nhiều điểm nhấn làm cho nội thất không bị nhàm chán. Xe cũng được trang bị hệ thống âm thanh tiêu chuẩn 380W Meridian 11 loa và 1 SUB.


Khoang nội thất của XF khá tinh tế và nhiều điểm nhấn chi tiết

Vận hành   

Jaguar XF 2.0L là bản trang bị động cơ xăng tăng áp thấp nhất trong dòng này, với công suất  240 mã lực và hộp số tự động 8 cấp chuyển số chế độ bằng núm xoay ở bệ trung tâm. Xe được lắp hệ dẫn động cầu sau, trong khi hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian chỉ được trang bị cho phiên bản động cơ từ V6 3.0L trở lên.

Từ ghế lái, tầm quan sát rất tốt và người lái có thể tùy chỉnh rất nhanh vị trí ghế và vô-lăng cho phù hợp. Thiết kế cần số dạng núm xoay khá thuận tiện khi thao tác với tầm tay. Ở điều kiện vận hành bình thường trong phố thì XF khá nhẹ nhàng mượt mà và nhàn nhã, tạo ra một sự im lặng lạ thường, khó mà cảm nhận được sự thay đổi của các cấp số.


Xe được trang bị mâm tiêu chuẩn 18 inch kiểu rễ cây

Ở tốc độ cao Jaguar XF tạo cảm giác rất tự tin và đầm chắc với vô-lăng trợ lực điện, vào cua ngọt và ổn định. Nếu là một người đòi hỏi có sự bứt phá ngay lập tức từ giây đầu tiên khi nạp ga nhanh để trải nghiệm ngay tốc độ ở Jaguar XF 2.0L thì sẽ không như mong muốn, phiên bản động cơ này có một độ trễ ga nhất định dù là chạy ở cả chế độ sport, nhưng khi đã đạt đến tốc độ tầm trung thì XF tăng tốc rất nhanh và dễ dàng chạm đến ngưỡng tốc độ cao cần thiết.

Hệ thống 4 phanh đĩa hoạt động mượt mà ổn định kèm với vô-lăng đầm chắc dễ tạo cho người chạy tự tin đẩy tốc độ lên cao. Ở mọi dải tốc độ thì khả năng cách âm của XF được xếp ở mức khá, không xuất hiện âm thanh tạp lọt vào và cũng không hề có sự cộng hưởng âm thanh tạo tiếng ù trong khoang ca-bin.


Động cơ xăng 2.0L I4 tăng áp 240 mã lực nhỏ gọn
 
THÔNG SỐ KỸ THUẬT
Kích thước 4.961 x 2.077 x 1.468 mm
Động cơ 2.0L I4
Công suất cực đại 240 mã lực tại 5.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 340Nm tại 2.000 – 4.000 vòng/phút
0-100 km/h 7,9 giây
Vận tốc cực đại 241km/h
Giá bán (bản cơ sở, gồm VAT) Khoảng 2,6 - 2,7 tỷ VND
Hệ thống giảm xóc của XF 2.0L có phần hơi cứng, nếu như ở vị trí ghế lái cảm nhận sự đầm chắc khi đi qua đường xấu thì tại vị trí ghế sau có sự không mượt mà nhịp nhàng trong dao động, nó sẽ không được lòng cho những ai quen ngồi những chiếc xe phổ thông hệ giảm xóc mềm và nhiều dao động. Điều này không phải là nhược điểm mà nó cần có cho một chiếc xe ổn định vận hành ở tốc độ cao, nhất là những phiên bản động cơ lớn hơn của XF.

Vận hành XF vào buổi tối cũng có cảm giác khá an toàn từ trong khoang lái ra phía trước, hệ thống đèn pha tự động sử dụng hai thấu kính mỗi bên cho ánh sáng tự động cân bằng chiếu xa/thấp rất tốt. Gương chiếu hậu chống chói cũng là lợi điểm giúp cho khả năng quan sát ban đêm tăng lên tốt hơn.

Kết luận

Dù là phiên bản động cơ xăng thấp nhất nhưng Jaguar XF cũng mang lại cảm giác chạy khá tốt, dù trong nội đô hay đường cao tốc. Bên cạnh đó, thiết kế nội ngoại thất khá sang kiểu cổ điển gây sự kích thích cho những người đã quá quen mắt với những chiếc xe Đức.

Nhà nhập khẩu không công bố giá cụ thể, vì hình thức bán gần giống như xe kiểu individual (mua xe trang bị theo ý thích cá nhân). Tuy nhiên, với phiên bản cơ sở đã có giá ước chừng khoảng 2,6 – 2,7 tỷ VND thì đây là đối thủ đáng gờm của những mẫu xe cao cấp Mercedes E-Class hay BMW Series 5.
 
Mua bán xe ô tô cũ giá rẻ nhất tại chợ ô tô cũ hà nội.
Share this Cars :

0 nhận xét:

 
Support : Copyright © 2012. Blog xe cộ, siêu xe ô tô, ô tô - All Rights Reserved
Logo Design | Free Template | Best Tip|cho tot oto
Author : Maskolis Blogger Published by BlogspotTemplate
Proudly by Bikini|Tin tuc |2012 Templates