Trong khi các dòng xe bán tải Ford Range đang làm mưa làm gió mới đầy đủ các bản model thì Toyota hilux cũng cho ra đời mẫu mới với phong cách hết sức ấn tượng.
Chúng ta cùng tham khảo dòng xe này trên trang web:
Khi liên doanh ôtô Nhật Bản đưa Hilux thế hệ mới về Việt Nam, đã có ít nhiều ái ngại về những sức ép mà mẫu xe này phải đối mặt. Bởi trước đó, một số mẫu xe khác như Ford Ranger, Nissan NP300 Navara, Chevrolet Colorado High Country hay Mazda BT-50 đã nhanh chân hơn, và cũng rất đáng chú ý là vài cái tên trong số đó đã góp phần tạo nên một trào lưu xe bán tải.
Tuy nhiên, sau khi cầm lái với quãng đường đủ dài, đủ địa hình và thời gian đủ lâu, hẳn sẽ ít ai còn có thể lo lắng về Toyota Hilux bởi những nét thú vị rất riêng mà mẫu xe này đem lại.
Chúng ta cùng tham khảo dòng xe này trên trang web:
Khi liên doanh ôtô Nhật Bản đưa Hilux thế hệ mới về Việt Nam, đã có ít nhiều ái ngại về những sức ép mà mẫu xe này phải đối mặt. Bởi trước đó, một số mẫu xe khác như Ford Ranger, Nissan NP300 Navara, Chevrolet Colorado High Country hay Mazda BT-50 đã nhanh chân hơn, và cũng rất đáng chú ý là vài cái tên trong số đó đã góp phần tạo nên một trào lưu xe bán tải.
Tuy nhiên, sau khi cầm lái với quãng đường đủ dài, đủ địa hình và thời gian đủ lâu, hẳn sẽ ít ai còn có thể lo lắng về Toyota Hilux bởi những nét thú vị rất riêng mà mẫu xe này đem lại.
So
với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Hilux sở hữu thiết kế
tinh tế hơn hẳn, không “cơ bắp” một cách phô trương. Hãng xe Nhật Bản đã
cố gắng tạo nên diện mạo đặc biệt cho tân binh của mình để trở lên cá
tính hơn.
Chính
thiết kế có phần khác biệt của Hilux đã giúp cho việc tạo nên kiểu dáng
khí động học của xe dễ dàng hơn bằng việc sử dụng cánh hướng gió thân
xe và mui xe Pagoda. Bộ phận ổn định hướng gió trên gương chiếu hậu
ngoài xe và cụm đèn phía sau giúp ổn định dòng khí quanh xe. Hilux là
chiếc xe bán tải đầu tiên của Toyota được trang bị vây hướng gió ở cả
bánh xe phía trước và phía sau.
Phần
đầu xe không hầm hố và vuông vức như nhiều đối thủ mà được tinh chỉnh
cho khỏe khoắn và cá tính hơn. Cụm đèn trước liền mạch với lưới tản
nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày tạo
nên diện mạo mạnh mẽ và gợi cảm.
Cụm đèn trước cũng được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại như đèn chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần dạng LED, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động, chế độ đèn pha tự động bật/tắt và chế độ đèn chờ dẫn đường. Gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học chỉnh điện và gập điện mạ crôm tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.
Cụm đèn trước cũng được tích hợp khá nhiều công nghệ hiện đại như đèn chiếu sáng ban ngày, đèn chiếu gần dạng LED, hệ thống điều chỉnh góc chiếu tự động, chế độ đèn pha tự động bật/tắt và chế độ đèn chờ dẫn đường. Gương chiếu hậu kiểu dáng khí động học chỉnh điện và gập điện mạ crôm tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.
Nội
thất của Hilux cũng thể hiện rõ nét trào lưu “sang trọng hóa” xe bán
tải. Màu sắc, các chi tiết và đường nét trang trí trong khoang nội thất
được phối hợp hài hòa.
Ngay khi bước vào cabin, cảm giác rộng rãi và tiện nghi khá rõ rệt. Táp-lô mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Đặc biệt, Hilux mới có nội thất màu nâu đồng độc đáo và cá tính kết hợp với chất liệu da trên phiên bản số tự động và nội thất màu đen kết hợp với chất liệu nỉ cao cấp ở phiên bản số sàn.
Ngay khi bước vào cabin, cảm giác rộng rãi và tiện nghi khá rõ rệt. Táp-lô mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Đặc biệt, Hilux mới có nội thất màu nâu đồng độc đáo và cá tính kết hợp với chất liệu da trên phiên bản số tự động và nội thất màu đen kết hợp với chất liệu nỉ cao cấp ở phiên bản số sàn.
Xe
trang bị vô-lăng 3 chấu điều chỉnh 4 hướng tích hợp các nút điều khiển
hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay, màn hình hiển thị đa thông tin.
Việc thiết kế 2 đồng hồ lớn 2 bên và màn hình hiển thị đa thông tin TFT
4.2 inch mầu xanh ở trung tâm giúp người lái dễ dàng quan sát các thông
tin cần thiết trong suốt chuyến đi.
Hàng ghế trước được thiết kế vững chãi với khoảng điều chỉnh được gia tăng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau có khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa sau và tựa tay tích hợp giá để cốc cùng cửa sổ chỉnh điện.
Hàng ghế trước được thiết kế vững chãi với khoảng điều chỉnh được gia tăng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau có khoảng để chân lớn, cửa gió điều hòa sau và tựa tay tích hợp giá để cốc cùng cửa sổ chỉnh điện.
Không
gian để đồ được bố trí thông minh và linh hoạt, có thể chứa đựng rất
nhiều những vật dụng cần thiết trong suốt hành trình như hộc đựng găng
tay, móc treo đa năng, ngăn để đồ có chức năng làm mát, khay để cốc được
làm mát, ngăn để đồ dưới ghế sau. Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động
và chức năng khởi động thông minh.
Mặc
dù vậy, sự khác biệt rõ nét nhất trên Hilux không phải là thiết kế mới
về nội ngoại thất mà chính là cảm giác lái. Giống như vẻ ngoài tinh tế
và gần gũi, cầm lái Hilux cũng thực sự đơn giản và nhiều cảm xúc không
thua kém gì một mẫu SUV hiện đại.
Thân xe lớn nhưng thiết kế hợp lý khiến cho việc quan sát khi cầm lái Hilux trong các điều kiện địa hình khác nhau, nhất là ở vùng núi cao, hầu như không gặp trở ngại nào. Việc đánh lái Hilux cũng rất dễ dàng với cảm giác vô-lăng nhẹ và thuận tay kể cả khi vô lăng được kết hợp điều chỉnh hệ thống giải trí và đàm thoại rảnh tay. Đây chính là một lợi thế mà các mẫu xe bán tải thế hệ mới như Hilux đem lại cho người tiêu dùng.
Thân xe lớn nhưng thiết kế hợp lý khiến cho việc quan sát khi cầm lái Hilux trong các điều kiện địa hình khác nhau, nhất là ở vùng núi cao, hầu như không gặp trở ngại nào. Việc đánh lái Hilux cũng rất dễ dàng với cảm giác vô-lăng nhẹ và thuận tay kể cả khi vô lăng được kết hợp điều chỉnh hệ thống giải trí và đàm thoại rảnh tay. Đây chính là một lợi thế mà các mẫu xe bán tải thế hệ mới như Hilux đem lại cho người tiêu dùng.
Chiếc
xe sử dụng lái thử là phiên bản trang bị động cơ 3.0 lít và hộp số tự
động 5 cấp với chế độ chuyển số thể thao, công suất cực đại 161 mã lực
và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.
Nếu chỉ nhìn thuần túy vào các con số, có thể Hilux sẽ ít nhiều tạo nên cảm giác yếu hơn so với vài đối thủ hiện có trên thị trường. Nhưng khi đã cầm lái thực tế, sức mạnh đến từ khối động cơ của Hilux rất hợp lý cho nhu cầu sử dụng đối với một chiếc bán tải. Khi cầm lái vượt qua các cung đường đèo dốc tại huyện biên ải Simacai (Lào Cai), xe hoàn toàn dễ dàng vượt qua những địa hình được xem là hiểm trở nhất.
Nếu chỉ nhìn thuần túy vào các con số, có thể Hilux sẽ ít nhiều tạo nên cảm giác yếu hơn so với vài đối thủ hiện có trên thị trường. Nhưng khi đã cầm lái thực tế, sức mạnh đến từ khối động cơ của Hilux rất hợp lý cho nhu cầu sử dụng đối với một chiếc bán tải. Khi cầm lái vượt qua các cung đường đèo dốc tại huyện biên ải Simacai (Lào Cai), xe hoàn toàn dễ dàng vượt qua những địa hình được xem là hiểm trở nhất.
Một
chi tiết khá thú vị là bên trong kiểu dáng lịch lãm, ít hầm hố và khối
động cơ có sức mạnh vừa đủ thì khi chạy off-road, Hilux lại vượt qua
những cung đường khó một cách dễ dàng đến bất ngờ. Ít nhất là về cảm
giác, với khoảng sáng gầm xe lên tới 286 mm, vô địch phân hạng tại Việt
Nam, sự tự tin khi đối mặt những địa hình hiểm trở chính là một lợi thế.
Bền
bỉ luôn là ưu điểm của Hilux nói riêng và các mẫu xe mang thương thiệu
Toyota nói chung. Người tiêu dùng Việt Nam cũng hoàn toàn hiểu được điều
này. Đó cũng là lý do để những phàn nàn về tính bảo thủ và thực dụng
trong cuộc chạy đua công nghệ của Toyota thường được bỏ qua để đổi lại
những giá trị sử dụng và kinh tế.
Thực tế thì Hilux thế hệ mới cũng không còn là một sản phẩm thể hiện cho tính bảo thủ của Toyota nữa. Bằng chứng là những công nghệ tân tiến của ngành công nghiệp ôtô thế giới cũng đã được trang bị khá đầy đủ như hệ thống gài cầu điện tử hiện đại kết hợp với khóa vi sai cầu sau giúp Hilux sẵn sàng chinh phục mọi địa hình. Bên cạnh đó là các trang bị an toàn như ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC và TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) hay hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS) & hệ thống 7 túi khí, dieu hoa tự động…
Thực tế thì Hilux thế hệ mới cũng không còn là một sản phẩm thể hiện cho tính bảo thủ của Toyota nữa. Bằng chứng là những công nghệ tân tiến của ngành công nghiệp ôtô thế giới cũng đã được trang bị khá đầy đủ như hệ thống gài cầu điện tử hiện đại kết hợp với khóa vi sai cầu sau giúp Hilux sẵn sàng chinh phục mọi địa hình. Bên cạnh đó là các trang bị an toàn như ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc (VSC và TSC), hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRC, hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC) hay hệ thống cảnh báo phanh gấp (EBS) & hệ thống 7 túi khí, dieu hoa tự động…
0 nhận xét: